26 tháng 12, 2015

khucgiang.blogspot.ca


Trích thơ:  Trần Thiện Hiếu

***

Ngày xưa khi còn học ở Sài Gòn, Khúc Giang được cô bạn dẫn đi đến nhà một thầy mù ở gần chợ Bến Thành để xem chỉ tay vì nghe nói thầy rất hay.  Lúc đó mình tự hỏi: “Thầy bị mù, làm sao thầy có thể coi chỉ tay được?”. Thế nhưng thầy nói nhiều điều rất đúng, thầy cho biết:  “Cô làm gì cũng chậm chạp, thường đi sau người khác nhưng kết quả là cũng đuổi kịp người ta”.  Nghe thầy nói vậy, làm Khúc Giang nghĩ không lẽ mình có số con rùa chăng?  Trãi qua đời sống tha hương đã trên ba mươi năm, nhiều lần nhớ lại lời thầy nói cũng không sai.

Vào tháng Sáu năm 2009, nhờ chị Kim Oanh gợi ý Khúc Giang nên làm thơ hay viết văn để vơi bớt những nỗi muộn phiền và hụt hẫng tinh thần trong đời sống, nên Khúc Giang đã trở thành mầm non tập làm thơ, viết văn và khi ấy mới khám phá ra chính tả của mình thật là tệ.  Cám ơn chị đã giúp em rất nhiều trong thời gian đó và đã tìm cho em một liều thuốc quí rất có hiệu quả.   

Qua văn thơ hay một cơ duyên nào đó, Khúc Giang được quen biết một số anh chị ở trong và ngoài nước đã hơn một thời gian trên dưới sáu năm. Dường như anh chị nào cũng có blog riêng để chia sẻ vui buồn cho nhau, lưu trữ bài viết và gom góp lại những bài của mình đã được đăng rải rác vào những website khắp nơi.  Ai cũng hỏi sao Khúc Giang không làm blog cho mình?  Chẳng biết trả lời sao ngoài lý do như đi làm về trễ, cuối tuần bận rộn hay coi phim quá nhiều …   Nhưng lý do thật sự là Khúc Giang không có hứng thú cho lắm vì văn thơ không phải là sở trường, nên bài viết không được phong phú như một nguồn suối tuôn chảy, dồi dào tình ý.

Nhân dịp nghĩ lễ Giáng Sinh 2015, Khúc Giang mới quyết định làm trang blog.  Ví đời mình như một khúc sông nào đó, khi êm đềm, khi gợn sóng nên “Khúc Giang” được dùng làm bút hiệu cho những bài viết và tên blog của mình. 

Khúc Giang cám ơn anh chị viếng trang nhà mới hình thành.  Để đón mừng tân niên năm Bính Thân 2016, Khúc Giang mến chúc anh chị một năm mới an khang và sống tất dư phúc.

Khúc Giang
26.12.2015